Ảnh đại diện

Mô tả khóa học

Khóa học lập trình Scratch Online 2 giúp trẻ làm quen với ngôn ngữ lập trình trực quan và có thể tạo ra các sản phẩm đầy thú vị như: các trò chơi tương tác, robot, game của mình.

Yêu cầu học viên

  • Hoàn thành khóa học Scratch 1
  • Đúng độ tuổi để trẻ có được trải nghiệm tốt nhất

Thiết bị học tập

  • Máy tính/học sinh có loa và internet (Window 7+), phần mềm Scrach 3+ offline
  • Máy chiếu và loa, micro

Nội dung chương trình học

  • Kiểm tra đầu khóa
  • Lấy ý tưởng Bảo bối thần kỳ của Doremon để tạo ra một sản phẩm Jelly
  • Translator
  • Tìm hiểu khối lệnh mở rộng: Translate, Text to Speech
  • Tìm hiểu các khối lệnh mới
  • Tìm hiểu khối lệnh Input – Output

  • Tìm hiểu khái niệm Toán tử trong lập trình
  • Thực hành các phép toán cơ bản trên lớp: phép cộng, phép trừ, phép nhân, phép chia.
  • Tìm hiểu khối lệnh mới
  • Khái niệm biến lưu giá trị trong Scratch 3.0
  • Ôn tập khái niệm toán học đã học trong Operators
  • Thực hành nhóm vẽ sơ đồ tư duy thuật toán
  • Tìm hiểu khối lệnh mới

  • Ôn tập hướng trong không gian nhằm áp dụng vào trò chơi Đào vàng
  • Ôn tập khái niệm Variable, Operator trong Scratch 3.0
  • Tìm hiểu các mẹo vặt để chinh phục trò chơi kinh điển Đào vàng
  • Tìm hiểu khái niệm tạo bản sao (Clone) trong Scratch 3.0
  • Thực hành làm trò chơi Đào vàng, sử dụng các trò các khối lệnh mới

  • Khám phá bí ẩn tồn tại ngoài Trái Đất, UFO có thật sự tồn tại hay không
  • Thiết kế sơ đồ kịch bản trò chơi UFO chiến đấu với kẻ xấu, bảo vệ sự sống trên Trái Đất
  • Thực hành thành thạo các chức năng trong cửa sổ Costumes
  • Ôn tập khái niệm không gian, hướng, chiều của nhân vật thông qua các khối lệnh mới
  • Ôn tập các phép toán so sánh, logic thông qua các khối lệnh
  • Ôn tập khối lệnh giúp nhân vật di chuyển, các cách để điều khiển nhân vật
  • Tìm hiểu vùng lệnh Looks

  • Ôn tập kiến thức đã học
  • Thực hiện kiểm tra đánh giá

  • Tìm hiểu kiến thức địa lý: các đại dương và châu lục trên thế giới thông qua dự án Hành trình của Moana
  • Ôn tập khái niệm tạo bản sao trong Scratch 3.0
  • Ôn tập khái niệm Toán tử trong Scratch 3.0
  • Ôn tập câu điều kiện
  • Ôn tập khái niệm Biến và các khối lệnh trong Biến

  1. Tìm hiểu khái niệm vận tốc và ôn tập khái niệm trọng lực thông qua việc mô phỏng trò chơi Rapid Roll.

  2. Ôn tập khối lệnh Variable nhằm tạo giúp quả bóng rơi tự do và giúp thanh chắn di chuyển nhanh hơn.

  3. Ôn tập khối lệnh gửi và nhận thông điệp.

Thực hiện sáng tạo nghiên cứu và phát triển dự án, nâng cao kỹ năng trình bày và phát biểu đề dự án một cách khoa học với người nghe.

  1. Luyện tập gõ chữ nhanh và chính xác trên máy tính bằng 10 ngón tay.

  2. Ôn tập sự khác nhau giữa khối lệnh “go to” và “glide to”, ôn tập khái niệm Bản sao và cách tạo bản sao trong Scratch 3.0, ôn tập các khối lệnh điều kiện.

  3. Ôn tập biến và tạo biến trong Scratch 3.0, ôn tập các phép toán tử, khái niệm Hàm trong lập trình, và cách tạo hàm trong Scratch 3.0.

  1. Tìm hiểu các loài khủng long tồn tại trên Trái Đất. Đặc điểm của từng loài ở mỗi kỷ nguyên khác nhau, ôn tập các khối lệnh Costumes nhằm tạo hiệu ứng cho trò chơi.

  2. Ôn tập khối lệnh truyền và nhận thông điệp, ôn tập biến lưu giá trị, ôn tập khối lệnh toán tử trong Scratch.

  1. Ôn tập kiến thức tọa độ, hướng của nhân vật, ôn tập kiến thức bản sao.
  2. Ôn tập kiến thức toán tử.
  3. Ôn tập kiến thức biến lưu giá trị.
  4. Ôn tập truyền và nhận thông điệp, ôn  tập khái niệm hàm.

  1. Ôn tập khối lệnh đã học, thực hiện bài thuyết trình nhóm so sánh sự khác nhau giữa các khối lệnh đổi hướng.

  2. Thực hành kiểm tra lý thuyết và thực hành.

  1. Lấy ý tưởng từ phim hoạt hình Doremon để thực hiện trò chơi Bánh mì trí nhớ nhằm thử thách trí nhớ của người chơi, tìm hiểu khái niệm Danh sách (Mảng) trong Scratch, ôn tập khái niệm Toán tử trong Scratch, ôn tập lệnh mở rộng Music.

  2. Ôn tập khái niệm Biến để thông tin người chơi hay nhất.

  3. Ôn tập các khối lệnh truyền và nhận thông điệp, ôn tập Hàm để dừng trò chơi

  1. Ôn tập kiến thức lập trình đã học, Ôn tập kiến thức toán học, vật lý cơ bản: trọng lực, phản lực, góc, độ, ngẫu nhiên…

  2. Tìm hiểu các trò chơi nổi tiếng, phân tích và lên ý tưởng cho dự án cuối khóa, xây dựng trò chơi, bảo vệ dự án cuối khóa

Thực hiện buổi tổng kết nhằm đánh giá kết quả đạt  được sau chương trình, giới thiệu chương trình mới các điểm mới trong nội dung và hoạt động.

Hình ảnh lớp học

Đánh giá

Chia sẻ đánh giá của bạn!

0 / 5 sao

0 đánh giá

Viết đánh giá về khóa học...

Đánh giá của khách hàng

Chưa có đánh giá nào cho khóa học này.

×

Đăng nhập

Continue as a Guest

    Đăng ký nhận tư vấn