THÔNG TIN TRẠI HÈ BÁN TRÚ
-
Chủ đề: "Hành tinh xanh" (Green Planet)
-
Bán trú từ T2 - T6 (8:00 - 16:00), bao gồm ăn trưa và ăn xế
-
Phương pháp giáo dục STEAM hiện đại cho trẻ được trải nghiệm và thực hành thực tế
-
Hoạt động ngoại khóa hấp dẫn: Kỹ năng thuyết trình trướcđám đông, Toán soroban, kỹ năng siêu trí nhớ, tập yoga, tham quan hoạt động của các doanh nghiệp
-
Tham gia ngày hội công nghệ lớn nhất - Sumato Tech Festival & thi đấu Robofest vào cuối khóa
-
Địa điểm: Sumato Academy, 71 Cô Giang, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh



3 CHƯƠNG TRÌNH TRẠI HÈ HẤP DẪN BỔ ÍCH
Sáng tạo, hiện thực hóa ý tưởng & thuyết trình mô hình xoay quanh chủ để môi trường thông qua học cụ LEGO Bricks
THÔNG TIN CHI TIẾT
Dành cho học viên
từ 6 - 10 tuổi
Số lượng học viên
5 - 10 học sinh / lớp
6 chủ đề sáng tạo hấp dẫn
(2 tuần / chủ đề)
Học cụ
LEGO Bricks, dụng cụ thuyết trình
(Giấy, bìa cứng, bút màu, keo dán ...)
Thực hành
1 học sinh / mô hình

HỌC VIÊN THAM GIA HỌC ĐƯỢC GÌ
-
Xây dựng các chủ đề một cách khoa học và thực hiện theo quy trình
-
Hiểu thêm về các kiến thức khoa học về thiên nhiên môi trường
-
Nâng cao khả năng giao tiếp, trình bày và chia sẻ trước đám đông
-
Nâng cao khả năng tư duy phản biện và thể hiện ý kiến cá nhân
-
Nâng cao khả năng tự lập và quản lý công việc cá nhân
-
Phát triển tư duy sáng tạo, kích thích tìm tòi và đưa ra các ý tưởng mới lạ
THỜI KHÓA BIỂU
8:00 - 9:00
Đón học sinh, hoạt động khởi đầu ngày học
9:00 - 11:00
Nghiên cứu và thực hành chủ đề dự án với giáo viên
11:00 - 13:00
Ăn trưa, nghỉ trưa
13:00 - 14:30
Hoạt động kỹ năng bổ trợ
14:30 - 16:00
Nghiên cứu thực hành chủ đề dự án với giáo viên
16:00 - 16:30
Ăn xế, hoạt động kết thúc ngày học, ra về
LỘ TRÌNH THỰC HIỆN
-
Giới thiệu và làm quen với lớp học. Tìm hiểu chủ để nghiên cứu và khám phá các điều mới lạ
-
Luyện tập và làm quen với kỹ thuật lắp ráp và xây dựng mô hình theo hướng dẫn cơ bản của chủ đề
-
Sáng tạo, phát triền mô hình dự án theo ý tưởng mới lạ của chính mình (thay đổi, thêm các chi tiết liên quan)
-
Hoàn thiện mô hình dự án, chỉnh sửa các chi tiết cuối cùng
-
Chuẩn bị và thực hành các tài liệu thuyết trình (chụp ảnh, soạn nội dung, trang trí poster dự án)
-
Luyện tập phương pháp thuyết trình phù hợp
-
Thuyết trình mô hình dự án, sự hiểu biết, các kiến thức mới được khám phá, thể hiện bản thân vào cuối khóa
-
Tổng kết, nhận xét, rút ra các kinh nghiệm giữa các học sinh với nhau
Thực hiện các nhiệm vụ thử thách & thi đấu đối kháng thông qua học cụ Lego EV3 để tìm ra chiến binh xuất sắc bảo vệ hành tinh
THÔNG TIN CHI TIẾT
Dành cho học viên
từ 11 – 17 tuổi
Số lượng học viên
5 - 10 học sinh / lớp
3 nhiệm vụ
thử thách & thi đấu đối kháng
Học cụ
LEGO Technics, LEGO EV3
Thực hành
2 học sinh/ robot

HỌC VIÊN THAM GIA HỌC ĐƯỢC GÌ
-
Thực hiện nghiên cứu và giải quyết vấn đề một cách khoa học
-
Hiểu thêm về các kiến thức khoa học kỹ thuật về điện tử, cơ học và lập trình
-
Nâng cao khả năng giao tiếp, trình bày vấn đề khoa học
-
Nâng cao tư duy phản biện và thể hiện ý kiến cá nhân
-
Nâng cao khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm
-
Phát triển tư duy sáng tạo, kính thích nghiên cứu tìm tòi cái mới để áp dụng vào thực tế
THỜI KHÓA BIỂU
8:00 - 9:00
Đón học sinh, hoạt động khởi đầu ngày học
9:00 - 11:00
Nghiên cứu và thực hành chủ đề dự án với giáo viên
11:00 - 13:00
Ăn trưa, nghỉ trưa
13:00 - 14:30
Hoạt động kỹ năng bổ trợ (toán thông minh)
14:30 - 16:00
Nghiên cứu thực hành chủ đề dự án với giáo viên
16:00 - 16:30
Ăn xế, hoạt động kết thúc ngày học, ra về
LỘ TRÌNH THỰC HIỆN
-
Giới thiệu và làm quen với lớp học, chia nhóm, giới thiệu về quy trình nghiên cứu và thi đấu
-
Làm quen với các kiến thức cơ bản về cơ cấu kỹ thuật, điện tử và lập trình. Thực hành trên robot
-
Giới thiệu nội dung thi đấu cuối khóa, giải thích quy định và hướng dẫn
-
Thiết kế robot thực hiện nhiệm vụ và tìm hiểu các cơ cấu kỹ thuật phù hợp để áp dụng vào robot
-
Thử sân, nghiên cứu, nâng cấp và thử nghiệm các ý tưởng mới với robot.
-
Thi đấu thử robot phần robot thực hiện nhiệm vụ
-
Thiết kế robot đấu đối kháng và tìm hiểu các kiến thức vật lý về động học để tăng sức mạnh cho robot
-
Thử sân, nghiên cứu, nâng cấp và thử nghiệm các ý tưởng mới với robot.
-
Thử sân, nghiên cứu và nâng cấp robot. Thi đấu thử robot phần đấu đối kháng
-
Hoàn thiện robot, hoàn tất chỉnh sửa, trang trí robot theo ý tưởng của từng đội
-
Thi đấu chính thức, tổng kết, nhận xét, rút ra các kinh nghiệm giữa các nhóm với nhau
Nghiên cứu, khám phá các công nghệ tiên tiến theo hình thức Open lab để lập trình robot đa tính năng tham gia cuộc đại chiến robot đầy kịch tính
THÔNG TIN CHI TIẾT
Dành cho học viên
từ 10 – 17 tuổi
Số lượng học viên
5 - 10 học sinh / lớp
Nghiên cứu theo hình thức
Open lab với sự hướng dẫn của giảng viên
Thực hành
Học sinh/ robot (học sinh sở hữu robot)
Học cụ
Các modun robot với cơ cấu chức năng riêng biệt

HỌC VIÊN THAM GIA HỌC ĐƯỢC GÌ
-
Thực hiện nghiên cứu và giải quyết vấn đề một cách khoa học
-
Hiểu thêm về các kiến thức khoa học kỹ thuật về điện tử, cơ học và lập trình
-
Nâng cao tư duy phản biện và thể hiện ý kiến cá nhân
-
Nâng cao khả năng tự lập và quản lý công việc cá nhân
-
Tăng cường kỹ năng lên kế hoạch và đánh giá tiến độ kết quả
-
Tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu các vấn đề mới
THỜI KHÓA BIỂU
8:00 - 9:00
Đón học sinh, hoạt động khởi đầu ngày học
9:00 - 11:00
Nghiên cứu và thực hành chủ đề dự án với giáo viên
11:00 - 13:00
Ăn trưa, nghỉ trưa
13:00 - 14:30
Hoạt động kỹ năng bổ trợ (toán thông minh)
14:30 - 16:00
Nghiên cứu thực hành chủ đề dự án với giáo viên
16:00 - 16:30
Ăn xế, hoạt động kết thúc ngày học, ra về
GIAI ĐOẠN NGHIÊN CỨU
-
Tiến hành kiểm đếm bộ sản phẩm và kiểm tra chức năng hoạt động
-
Tìm hiểu các thông tin về robot cần thực hiện nghiên cứu (chi tiết, thiết bị và thông tin kỹ thuật)
-
Thực hiện xây dựng robot theo hướng dẫn, thao tác kỹ thuật chính xác,
-
Liên tục kiểm tra các bước xây dựng robot theo kế hoạch, đảm bảo ít sai sót
-
Thực hiện lập trình, kiểm tra vận hành các thiết bị điện tử
-
Thử nghiệm nhiều chế độ hoạt động khác nhau của robot
-
Nghiên cứu phát triển, tối ưu hóa khả năng vận hành của robot tùy theo năng lực cá nhân
-
Kiểm tra hoàn thiện các chi tiết cuối cùng (dây cắm, sự cố định, chắc chắn)
-
Thi đấu robot và trình diễn thành quả đạt được sau nghi nghiên cứu
-
Tổng kết, nhận xét, rút ra các kinh nghiệm giữa các học sinh và robot với nhau
HÌNH ẢNH TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ CỦA BÉ TẠI SUMATO
PHỤ HUYNH - HỌC SINH NÓI GÌ VỀ SUMATO
Con chọn Robot Trắng, vì con thấy robot trắng làm được nhiều hoạt động.
Nếu được con muốn lấy thêm robot xe tăng để giúp con tìm hiểu chuyển sâu hơn về mảnh ghép và mạch điện
Nguyễn Thanh Phúc