Mô tả khóa học
Kiến thức
-
Kiến thức chung về các chức năng khi lập trình như điều kiện, vòng lặp, biến số, mảng, chương trình con...
-
Làm quen với lập trình, thông qua lập trình kéo thả, tạo ra những dự án nghệ thuật tương tác, trò chơi, câu chuyện...
-
Kiến thức về sự tuần tự, song song trong lập trình, khái niệm cơ bản về câu điều kiện và vòng lặp
Kỹ năng
-
Kỹ năng giao tiếp: Đề xuất một phương pháp, đưa ra các giải thích
-
Kỹ năng thực hành: Sử dụng thiết bị (sử dụng máy tính và phần mềm)
-
Tư duy máy tính: Nhận dạng mẫu, Trừu tượng hóa, Phân tách vấn đề
Yêu cầu học viên
-
Kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản (thao tác được với chuột, bàn phím).
-
Yêu thích lập trình và sáng tạo
Thiết bị học tập
-
Máy tính (có kết nối internet)
-
Nền tảng Scratch
-
Phần mềm học trực tuyến của Sumato
Nội dung chương trình học
-
Mở đầu: Giới thiệu về Scratch - 1 buổi
-
Dự án 1: Buổi biểu của ban nhạc Scratch - 1 buổi
-
Dự án 2: Lạc vào không gian - 1 buổi
-
Dự án 3: Biệt đội săn ma - 1 buổi
-
Dự án 4: Chatbot - 2 buổi
-
Dự án 5: Hộp dụng cụ vẽ tranh - 2 buổi
-
Dự án 1 - Trò chơi đua thuyền - 4 buổi
-
Dự án 2: Trò chơi trí nhớ màu sắc - 4 buổi
-
Dự án 1: Trò chơi bóng né - 4 buổi
-
Dự án 2: Trò chơi siêu trí tuệ - 3 buổi
-
Tổng kết học phần 3 - 1 buổi