Scratch chào người bạn mới!

Tư vấn: 028 7775 8889

Scratch chào người bạn mới!

Scratch là ngôn ngữ lập trình trực quan giúp trẻ tạo ra các sản phẩm đầy thú vị như: các trò chơi tương tác, robot, game của mình.

Tư vấn: 028 7775 8889
Độ tuổi Thời lượng Lớp tiêu chuẩn Giáo trình
7 - 10 tuổi 60h 5 - 15 học sinh Sumato - Japan

Mô tả khóa học

KIẾN THỨC

  • Kiến thức khoa học như vũ trụ, toán học, vật lý, kiến thức về thiên nhiên, môi trường
  • Làm quen với lập trình, thông qua lập trình kéo thả, tạo ra những dự án nghệ thuật tương tác, trò chơi, câu chuyện...
  • Kiến thức về sự tuần tự, song song trong lập trình, khái niệm cơ bản về câu điều kiện và vòng lặp

KỸ NĂNG

  • Kỹ năng giao tiếp: Đề xuất một phương pháp, đưa ra các giải thích
  • Kỹ năng thực hành: Sử dụng thiết bị (sử dụng máy tính và phần mềm)
  • Tư duy máy tính: Nhận dạng mẫu, Trừu tượng hóa, Phân tách vấn đề

THÁI ĐỘ 

  • Hứng thú qua việc hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của CS và Lập trình trong hiện tại và tương lai cũng như qua những sản phẩm nhỏ tự mình làm được
  • Kiên trì nỗ lực đến cùng trong việc hoàn thành các dự án
  • Sáng tạo và ham học hỏi trong việc không ngừng tìm tòi cái mới

Yêu cầu học viên

  • Kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản (thao tác được với chuột, bàn phím).
  • Yêu thích khoa học công nghệ.

Thiết bị học tập

  • Máy tính/học sinh có loa và internet (Window 7+), phần mềm Scrach 3+ offline
  • Máy chiếu và loa, micro.

Nội dung chương trình học

Bài 1: Xin chào mèo Scratch!

1 buổi

Nội dung 1: Làm quen giao diện chương trình Scratch 3.0

Nội dung 2: Tìm hiểu về thay đổi nhân vật, khái niệm tuần tự trong lập trình

Nội dung 3: Phân biệt các nhóm lệnh cơ bản

Nội dung 4: Tìm hiểu khối lệnh mới

Bài 2: Hệ Mặt Trời

1 buổi

Nội dung 1: Tìm hiểu kiến thức khoa học vũ trụ: Hệ Mặt Trời

Nội dung 2: Tìm hiểu về góc, độ trong toán học

Nội dung 3: Tìm hiểu khối lệnh mới

Bài 3: Pico đến trường

1 buổi

Nội dung 1: Tìm hiểu khái niệm trong Scratch 3.0

Nội dung 2: Tìm hiểu về góc, độ và sự ảnh hưởng của nó đối với hướng của nhân vật

Nội dung 3: Tìm hiểu khối lệnh mới

Bài 4: Họa sĩ tí hon

2 buổi

Nội dung 1: Khái niệm hình học cơ bản: hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn

Nội dung 2: Ôn tập khái niệm toán học về góc, độ và ứng dụng vẽ hình trên Scratch 3.0

Nội dung 3: Tìm hiểu khối lệnh mới

Bài 5: Thiết kế nhân vật

1 buổi

Nội dung 1: Tìm hiểu chức năng Costumes thao tác thiết kế nhân vật

Nội dung 2: Tìm hiểu các cách thêm nhân vật, bối cảnh trong chương trình

Nội dung 3: Tìm hiểu sự khác nhau giữa ảnh vector và bitmap trong công cụ vẽ

Bài 6: Cuộc đối thoại giữa Pico và Giga

1 buổi

Nội dung 1: Tìm hiểu khái niệm song song và thời gian chờ trong lập trình

Nội dung 2: Tìm hiểu cách thay đổi trạng thái, hình dạng nhân vật

Nội dung 3: Tìm hiểu khối lệnh mới

Bài 7: Sàn đấu âm nhạc

1 buổi

Nội dung 1: Tìm hiểu về các loại nhạc cụ, học nhạc lý cơ bản qua Scratch 3.0

Nội dung 2: Tìm hiểu khối lệnh mới

Bài 8: Cùng làm diễn viên lồng tiếng!

2 buổi

Nội dung 1: Khám phá cách kể chuyện bằng việc tạo các dự án sử dụng nhân vật tự tạo hoặc có sẵn, âm thanh lồng ghép, giọng nói và các bối cảnh

Nội dung 2: Sử dụng chức năng Record để lồng tiếng cho các nhân vật

Nội dung 3: Tìm hiểu các khối lệnh mới

Bài 9: Trò chơi Chém trái cây 1 buổi

Bài 10: Ôn tập - Dự án Chém trái cây nâng cấp 1 buổi

Bài 11: Khám phá thế giới đại dương 2 buổi

Bài 12: Thiệp mừng sinh nhật 1 buổi

Bài 13: Bảo vệ Trái Đất 2 buổi

Bài 14: Trò chơi “Hứng bóng” 2 buổi

Bài 15: Tom và Jerry! 2 buổi

Bài 16: Ôn tập 1 buổi

Hình ảnh lớp học thực tế

Sản phẩm của học viên

Các khóa học khác

Xem tất cả