Scratch - 1: Chào Người Bạn Mới!

Scratch là ngôn ngữ lập trình trực quan giúp trẻ tạo ra các sản phẩm đầy thú vị như: các trò chơi tương tác, robot, game của mình.


Độ tuổi
7 - 10 tuổi

Thời lượng
32 buổi - 64h (gồm 2 học phần)

Lớp tiêu chuẩn
5 - 10 học sinh

Giáo trình
Sumato

Mô tả khóa học

Kiến thức

  • Kiến thức khoa học như vũ trụ, toán học, vật lý, kiến thức về thiên nhiên, môi trường

  • Làm quen với lập trình, thông qua lập trình kéo thả, tạo ra những dự án nghệ thuật tương tác, trò chơi, câu chuyện...

  • Kiến thức về sự tuần tự, song song trong lập trình, khái niệm cơ bản về câu điều kiện và vòng lặp

Kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp: Đề xuất một phương pháp, đưa ra các giải thích

  • Kỹ năng thực hành: Sử dụng thiết bị (sử dụng máy tính và phần mềm)

  • Tư duy máy tính: Nhận dạng mẫu, Trừu tượng hóa, Phân tách vấn đề

Yêu cầu học viên

  • Kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản (thao tác được với chuột, bàn phím).

  • Yêu thích khoa học công nghệ.

Thiết bị học tập

  • Máy tính/học sinh có loa và internet (Window 7+), phần mềm Scrach 3+ offline

  • Máy chiếu và loa, micro.

Nội dung chương trình học

Nội dung 1: Làm quen giao diện chương trình Scratch 3.0

Nội dung 2: Tìm hiểu về thay đổi nhân vật, khái niệm tuần tự trong lập trình

Nội dung 3: Phân biệt các nhóm lệnh cơ bản

Nội dung 4: Tìm hiểu khối lệnh mới

Nội dung 1: Tìm hiểu kiến thức khoa học vũ trụ: Hệ Mặt Trời

Nội dung 2: Tìm hiểu về góc, độ trong toán học

Nội dung 3: Tìm hiểu khối lệnh mới

Nội dung 1: Tìm hiểu khái niệm trong Scratch 3.0

Nội dung 2: Tìm hiểu về góc, độ và sự ảnh hưởng của nó đối với hướng của nhân vật

Nội dung 3: Tìm hiểu khối lệnh mới

Nội dung 1: Khái niệm hình học cơ bản: hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn

Nội dung 2: Ôn tập khái niệm toán học về góc, độ và ứng dụng vẽ hình trên Scratch 3.0

Nội dung 3: Tìm hiểu khối lệnh mới

Nội dung 1: Tìm hiểu chức năng Costumes thao tác thiết kế nhân vật

Nội dung 2: Tìm hiểu các cách thêm nhân vật, bối cảnh trong chương trình

Nội dung 3: Tìm hiểu sự khác nhau giữa ảnh vector và bitmap trong công cụ vẽ

Nội dung 1: Tìm hiểu khái niệm song song và thời gian chờ trong lập trình

Nội dung 2: Tìm hiểu cách thay đổi trạng thái, hình dạng nhân vật

Nội dung 3: Tìm hiểu khối lệnh mới

Nội dung 1: Tìm hiểu về các loại nhạc cụ, học nhạc lý cơ bản qua Scratch 3.0

Nội dung 2: Tìm hiểu khối lệnh mới

Nội dung 1: Khám phá cách kể chuyện bằng việc tạo các dự án sử dụng nhân vật tự tạo hoặc có sẵn, âm thanh lồng ghép, giọng nói và các bối cảnh

Nội dung 2: Sử dụng chức năng Record để lồng tiếng cho các nhân vật

Nội dung 3: Tìm hiểu các khối lệnh mới

Nội dung 1: Tìm hiểu khái niệm cảm biến, sử dụng Video sensing để phát hiện chuyển động và điều khiển cho nhân vật.

Nội dung 2:  Tìm hiểu các khối lệnh mới:

Nội dung: Ôn tập các khối lệnh đã sử dụng ở các buổi học trước để nâng cấp trò chơi “Chém Trái Cây”.

Nội dung 1: Tìm hiểu về thế giới đại dương, các loài sinh vật dưới nước

Nội dung  2:  Tìm hiểu khái niệm vòng lặp, điều kiện trong lập trình

Nội dung  3:  Tìm hiểu khối lệnh mới

Nội dung 1:  Khám phá nghệ thuật thông qua việc sử dụng các đối tượng âm thanh, màu sắc và hình ảnh.

Nội dung 2:  Tìm hiểu khái niệm song song, các sự kiện diễn ra đồng thời trong chương trình.

Nội dung  3:  Tìm hiểu khối lệnh mới

Nội dung 1: Tìm hiểu về các nguồn năng lượng, cách khai thác, sử dụng và tái tạo các nguồn năng lượng

Nội dung 2: Phân loại rác, tái chế rác sử dụng trong đời sống và ý thức bảo vệ môi trường

Nội dung  3:  Tìm hiểu khối lệnh mới

Nội dung 1: Tìm hiểu khái niệm trọng lực

Nội dung 2: Tìm hiểu khái niệm về tọa độ, vị trí chính xác của nhân vật trong Scratch 3.0

Nội dung 3: Tìm hiểu sự khác biệt về hình dạng của các khối lệnh, ý nghĩa của sự khác nhau đó

Nội dung  4:  Tìm hiểu khối lệnh mới

Nội dung 1: Tìm hiểu sự khác biệt giữa lệnh đi đến vị trí bất kì và trượt đến vị trí bất kì, khái niệm ngẫu nhiên trong toán học.

Nội dung 2: Tìm hiểu các khối lệnh mới.

Nội dung 1: Ôn tập các khối lệnh đã học, khái niệm song song, tuần tự trong lập trình

Nội dung 2: Khái niệm toán học: tọa độ, góc, độ, ngẫu nhiên

Nội dung 1: Tạo sự hứng thú cho trò chơi, tạo mức độ khó dễ, cách chơi và cài đặt âm thanh cho trò chơi

Nội dung 2: Tìm hiểu các khối lệnh

Nội dung 1: Tìm hiểu khái niệm phản lực trong vật lý

Nội dung2:  Ôn tập các khối lệnh đã học thực hiện game Ping Pong

Nội dung 3:  Tìm hiểu cách xác định vị trí con trỏ chuột trong Scratch

Nội dung 4:  Tìm hiểu chức năng cơ bản của khối lệnh

Nội dung 1: Tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hiệu ứng nhà kính, thủng tầng Ozon

Nội dung  2:  Luyện tập khả năng thuyết trình, xây dựng kịch bản dự án hoàn chỉnh

Nội dung  3:  Tìm hiểu khối lệnh

Nội dung 1: Ôn tập kiến thức lập trình đã học

Nội dung  2:  Ôn tập kiến thức toán học, vật lý cơ bản: trọng lực, phản lực, góc, độ, ngẫu nhiên…

Nội dung  3:  Tìm hiểu trò chơi nổi tiếng Flappy Bird

Nội dung  4:  Xây dựng trò chơi, bảo vệ dự án cuối khóa

Nội dung 1: Thực hiện buổi tổng kết nhằm đánh giá kết quả đạt được sau chương trình

Nội dung 2: Giới thiệu chương trình mới các điểm mới trong nội dung và hoạt động

Hình ảnh lớp học thực tế

Các khóa học khác

Scratch - 1: Chào người bạn mới!
Scratch là ngôn ngữ lập trình trực quan giúp trẻ tạo ra các sản phẩm đầy thú vị như: các trò chơi tương tác, robot, game của mình.



Độ tuổi:  7 - 10 tuổi
Thời gian:  32 buổi - 64h (gồm 2 học phần)

  

Scratch - 2: Giới thiệu người bạn mới 
Scratch là ngôn ngữ lập trình trực quan giúp trẻ tạo ra các sản phẩm đầy thú vị như: các trò chơi tương tác, robot, game của mình.



Độ tuổi:  7 - 10 tuổi
Thời gian:  32 buổi - 64h (gồm 2 học phần)

  

Scratch Project Base (Online)
Khóa học lập trình Scratch Online với hình thức học theo dự án trò chơi với độ khó tăng dần. Sử dụng phần mềm được phát triển bởi SUMATO có nhiều tính năng và tính bảo mật cao. Học tại gia - làm game thả ga.

Độ tuổi:  7 - 10 tuổi
Thời gian:  32 buổi - 64h (gồm 2 học phần)

  

Scratch IM - 1: Giới thiệu người bạn mới (Online)
Khóa học lập trình Scratch Online với hình thức học theo dự án trò chơi với độ khó tăng dần. Sử dụng phần mềm được phát triển bởi SUMATO có nhiều tính năng và tính bảo mật cao. Học tại gia - làm game thả ga.

Độ tuổi:  7 - 10 tuổi
Thời gian:  48 buổi - 64h (gồm 2 học phần)

  

Python - 1: Sáng tạo trò chơi cùng Python
Lập trình với Python nâng cao giúp trẻ nâng cao các kỹ năng về lập trình thông qua các trò chơi.

Độ tuổi:   11 - 16 tuổi
Thời gian:  32 buổi - 64h (gồm 2 học phần)

    

Python - 2: Sáng tạo trò chơi cùng Python
Coming soon



Độ tuổi:  11 - 16 tuổi
Thời gian:  32 buổi - 64h (gồm 2 học phần)

        

Python IM - 1: Sáng tạo trò chơi cùng Python (Online)
Lập trình với Python nâng cao giúp trẻ nâng cao các kỹ năng về lập trình thông qua các trò chơi.

Độ tuổi:   11 - 16 tuổi
Thời gian:  48 buổi - 72h (gồm 2 học phần)

    

Để lại thông tin chuyên gia của chúng tôi sẽ gọi điện cho bạn tư vấn miễn phí

DMCA.com Protection Status