Python IM - 2: Sáng tạo với Python

Lập trình với Python nâng cao giúp trẻ nâng cao các kỹ năng về lập trình thông qua các trò chơi.


Độ tuổi
11 - 16 tuổi

Thời lượng
48 buổi - 72h (online)

Lớp tiêu chuẩn
5 - 15 học sinh

Giáo trình
Sumato

Mô tả khóa học

Kiến thức

  • Tập trung về các kiến thức thuật toán, phân tích nguyên lý hoạt động của trò chơi

  • Làm quen và sử dụng các module thiết kế giao diện mới như tkinter và pygame

  • Tìm hiểu kiến thức về không gian cách thức vận hành thông qua các dự án về hình ảnh và trò chơi được

Kỹ năng

  • Kỹ năng tư duy logic: tư duy thử và sai, giải quyết vấn đề sử dụng máy tính

  • Kỹ năng đánh giá: Phân tích lỗi và hạn chế trong dữ kiện, đánh giá để cải thiện kết quả

  • Kỹ năng mềm: làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và kỹ năng sáng tạo, học tiếng Anh một cách tự nhiên thông qua các câu lệnh lập trình

Yêu cầu học viên

  • Đúng độ tuổi để học viên có được trải nghiệm tốt nhất

  • Kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản (thao tác được với chuột, bàn phím).

  • Yêu thích khoa học máy tính và lập trình

Thiết bị học tập

  • Máy tính cá nhận có kết nối Internet (Window 7+)

Nội dung học phần I

Bài 0: Ôn tập kiến thức - 2 buổi

Thực hiện ôn tập các kiến thức

  • Thư viện Turtle

  • Lệnh vòng lặp: for, while

  • Câu điều kiện: if, elif, else

  • Thư viện: random

  • Cơ sở dữ liệu

  • Hàm def

  • Sáng tạo ra một câu truyện của bản thân

  • Hiểu sâu hơn vào cách sử dụng hàm def

Bài 1: TED show  - buổi 3,4
  • Học cách sử dụng thành thạo hơn về local và global

  • Hiểu cách sử dụng các biến  được nhập vào hàm.

Bài 1: TED show  - buổi 5,6
  • Tìm hiểu cách ứng dụng thư viện Turtle vào câu truyện để tăng tính tương tác và sống động hơn

Bài 1: TED show  - buổi 7,8
  • Hoàn thiện và cải tiến dự án

Ôn tập và kiểm tra giữa học phần
  • Ôn tập vòng lặp for cách dùng và ứng dụng bộ môn lập trình

  • Giới thiệu về các biến trong lập trình 

  • Tìm hiểu về các loại biến trong lập trình và cách sử dụng

  • Tìm hiểu về các hệ màu điện tử (RGB và Hexcolor)

  • Giới thiệu về lệnh tô màu trong thư viện turtle

Bài 2: Trò chơi 2048 - buổi 1,2
  • Ôn tập về thư viện tkinter và cách tạo ra giao diện cho phần mềm

  • Tìm hiểu về giao giao diện người dùng UI trong ngành máy tính

Bài 2: Trò chơi 2048 - buổi 3,4
  • Ôn tập list và dictionary

  • Ôn tập câu điều kiện

  • Tìm hiểu thuật toán và cơ cấu trò chơi trên 2x2 ô

Bài 2: Trò chơi 2048 - buổi 5,6
  • Lập trình trò chơi về mặt hình ảnh để trò chơi thêm sinh động.

  • Ôn tập lại hàm def

  • Ôn tập phương pháp so sánh

Bài 2: Trò chơi 2048 - buổi 7,8
  • Hoàn thiện và cải tiến trò chơi

  • Tổng kết các kiến thức đã học trong học phần 1

  • Nhận xét về dự án và phần trình bày, góp ý cải thiện  

Nội dung học phần II

Ôn tập Phần 1 - 2 buổi
  • Củng cố kiến thức đã học 

  • Thư viện Tkinter

  • Hàm def

  • Các câu lệnh điều kiện và vòng lặp

  • Biến và các phép toán đơn giản

Bài 3: Làm quen cùng PyGame qua trò chơi Flappy Bird - buổi 1,2
  • Tìm hiểu về thư viện pygame (thư viện phục vụ để lập trình thiết kế hình ảnh, đồ họa và giao diện bằng ngôn ngữ Python

Bài 3: Làm quen cùng PyGame qua trò chơi Flappy Bird - buổi 3,4
  • Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của trò chơi và điều kiện tương tác của các nhân vật

  • Hoàn thiện và cải tiến dự án

Bài 3: Làm quen cùng PyGame qua trò chơi Flappy Bird - buổi 5,6
  • Ôn tập về thư viện PyGame và Class

  • Nhận xét về phần trình dự án hoặc  bài thực hành lập trình, góp ý cải thiện

Bài 4: Trò chơi rắn săn mồi - buổi 1,2
  • Ôn tập cách sử dụng một số chức năng của thư viện Pygame

  • Ôn tập cách sử dụng class và def trong Python

  • Xác định các nhân vật và cách thức họa trong trò chơi

Bài 4: Trò chơi rắn săn mồi - buổi 3,4
  • Lập trình các cơ chế để hoàn thiện trò chơi hoàn thiện trò chơi,

Bài 4: Trò chơi rắn săn mồi - buổi 5,6
  • Hoàn thiện và cải tiến dự án

  • Thử nghiệm các tính năng khác trong trò chơi

Bài 4: Trò chơi rắn săn mồi - buổi 7,8
  • Hoàn thiện và cải tiến dự án

  • Sáng tạo ra nhiều theo ý tưởng để giúp trò chơi có tính chất mới lạ và độc nhất

Bài 4: Trò chơi rắn săn mồi - buổi 9,10
  • Nâng cao tính chi tiết của trò chơi

  • Đưa các ý tưởng

  • T ổng kết các kiến thức đã học trong học phần 2

  • Nhận xét về dự án và phần trình bày, góp ý cải thiện

  • Tổng kết khóa học, trao đổi và chia sẻ về tính hình lớp học

  • Giới thiệu qua về khóa học tiếp theo

Hình ảnh lớp học

Các khóa học khác

Scratch - 1: Chào người bạn mới!
Scratch là ngôn ngữ lập trình trực quan giúp trẻ tạo ra các sản phẩm đầy thú vị như: các trò chơi tương tác, robot, game của mình.



Độ tuổi:  7 - 10 tuổi
Thời gian:  32 buổi - 64h (gồm 2 học phần)

  

Scratch - 2: Giới thiệu người bạn mới 
Scratch là ngôn ngữ lập trình trực quan giúp trẻ tạo ra các sản phẩm đầy thú vị như: các trò chơi tương tác, robot, game của mình.



Độ tuổi:  7 - 10 tuổi
Thời gian:  32 buổi - 64h (gồm 2 học phần)

  

Scratch Project Base (Online)
Khóa học lập trình Scratch Online với hình thức học theo dự án trò chơi với độ khó tăng dần. Sử dụng phần mềm được phát triển bởi SUMATO có nhiều tính năng và tính bảo mật cao. Học tại gia - làm game thả ga.

Độ tuổi:  7 - 10 tuổi
Thời gian:  32 buổi - 64h (gồm 2 học phần)

  

Scratch IM - 1: Giới thiệu người bạn mới (Online)
Khóa học lập trình Scratch Online với hình thức học theo dự án trò chơi với độ khó tăng dần. Sử dụng phần mềm được phát triển bởi SUMATO có nhiều tính năng và tính bảo mật cao. Học tại gia - làm game thả ga.

Độ tuổi:  7 - 10 tuổi
Thời gian:  48 buổi - 64h (gồm 2 học phần)

  

Python - 1: Sáng tạo trò chơi cùng Python
Lập trình với Python nâng cao giúp trẻ nâng cao các kỹ năng về lập trình thông qua các trò chơi.

Độ tuổi:   11 - 16 tuổi
Thời gian:  32 buổi - 64h (gồm 2 học phần)

    

Python - 2: Sáng tạo trò chơi cùng Python
Coming soon



Độ tuổi:  11 - 16 tuổi
Thời gian:  32 buổi - 64h (gồm 2 học phần)

        

Python IM - 1: Sáng tạo trò chơi cùng Python (Online)
Lập trình với Python nâng cao giúp trẻ nâng cao các kỹ năng về lập trình thông qua các trò chơi.

Độ tuổi:   11 - 16 tuổi
Thời gian:  48 buổi - 72h (gồm 2 học phần)

    

Để lại thông tin chuyên gia của chúng tôi sẽ gọi điện cho bạn tư vấn miễn phí

DMCA.com Protection Status