Mô tả khóa học
Kiến thức
-
Tập trung về các kiến thức thuật toán, phân tích nguyên lý hoạt động của trò chơi
-
Làm quen và sử dụng các module thiết kế giao diện mới như tkinter và pygame
-
Tìm hiểu kiến thức về không gian cách thức vận hành thông qua các dự án về hình ảnh và trò chơi được
Kỹ năng
-
Kỹ năng tư duy logic: tư duy thử và sai, giải quyết vấn đề sử dụng máy tính
-
Kỹ năng đánh giá: Phân tích lỗi và hạn chế trong dữ kiện, đánh giá để cải thiện kết quả
-
Kỹ năng mềm: làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và kỹ năng sáng tạo, học tiếng Anh một cách tự nhiên thông qua các câu lệnh lập trình
Yêu cầu học viên
-
Đúng độ tuổi để học viên có được trải nghiệm tốt nhất
-
Kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản (thao tác được với chuột, bàn phím).
-
Yêu thích khoa học máy tính và lập trình
Thiết bị học tập
-
Máy tính cá nhận có kết nối Internet (Window 7+)
Nội dung học phần I
Thực hiện ôn tập các kiến thức
-
Thư viện Turtle
-
Lệnh vòng lặp: for, while
-
Câu điều kiện: if, elif, else
-
Thư viện: random
-
Cơ sở dữ liệu
-
Hàm def
-
Sáng tạo ra một câu truyện của bản thân
-
Hiểu sâu hơn vào cách sử dụng hàm def
-
Học cách sử dụng thành thạo hơn về local và global
-
Hiểu cách sử dụng các biến được nhập vào hàm.
-
Tìm hiểu cách ứng dụng thư viện Turtle vào câu truyện để tăng tính tương tác và sống động hơn
-
Hoàn thiện và cải tiến dự án
-
Ôn tập vòng lặp for cách dùng và ứng dụng bộ môn lập trình
-
Giới thiệu về các biến trong lập trình
-
Tìm hiểu về các loại biến trong lập trình và cách sử dụng
-
Tìm hiểu về các hệ màu điện tử (RGB và Hexcolor)
-
Giới thiệu về lệnh tô màu trong thư viện turtle
-
Ôn tập về thư viện tkinter và cách tạo ra giao diện cho phần mềm
-
Tìm hiểu về giao giao diện người dùng UI trong ngành máy tính
-
Ôn tập list và dictionary
-
Ôn tập câu điều kiện
-
Tìm hiểu thuật toán và cơ cấu trò chơi trên 2x2 ô
-
Lập trình trò chơi về mặt hình ảnh để trò chơi thêm sinh động.
-
Ôn tập lại hàm def
-
Ôn tập phương pháp so sánh
-
Hoàn thiện và cải tiến trò chơi
-
Tổng kết các kiến thức đã học trong học phần 1
-
Nhận xét về dự án và phần trình bày, góp ý cải thiện
Nội dung học phần II
-
Củng cố kiến thức đã học
-
Thư viện Tkinter
-
Hàm def
-
Các câu lệnh điều kiện và vòng lặp
-
Biến và các phép toán đơn giản
-
Tìm hiểu về thư viện pygame (thư viện phục vụ để lập trình thiết kế hình ảnh, đồ họa và giao diện bằng ngôn ngữ Python
-
Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của trò chơi và điều kiện tương tác của các nhân vật
-
Hoàn thiện và cải tiến dự án
-
Ôn tập về thư viện PyGame và Class
-
Nhận xét về phần trình dự án hoặc bài thực hành lập trình, góp ý cải thiện
-
Ôn tập cách sử dụng một số chức năng của thư viện Pygame
-
Ôn tập cách sử dụng class và def trong Python
-
Xác định các nhân vật và cách thức họa trong trò chơi
-
Lập trình các cơ chế để hoàn thiện trò chơi hoàn thiện trò chơi,
-
Hoàn thiện và cải tiến dự án
-
Thử nghiệm các tính năng khác trong trò chơi
-
Hoàn thiện và cải tiến dự án
-
Sáng tạo ra nhiều theo ý tưởng để giúp trò chơi có tính chất mới lạ và độc nhất
-
Nâng cao tính chi tiết của trò chơi
-
Đưa các ý tưởng
-
T ổng kết các kiến thức đã học trong học phần 2
-
Nhận xét về dự án và phần trình bày, góp ý cải thiện
-
Tổng kết khóa học, trao đổi và chia sẻ về tính hình lớp học
-
Giới thiệu qua về khóa học tiếp theo