Lập trình với Python nâng cao giúp trẻ nâng cao các kỹ năng về lập trình thông qua các trò chơi.
Độ tuổi | Thời lượng | Lớp tiêu chuẩn | Giáo trình |
---|---|---|---|
11 - 14 tuổi | 32 buổi - 64h (offline) hoặc 32 buổi - 48h (online) | 5 - 15 học sinh | Sumato |
KIẾN THỨC
KỸ NĂNG
1 buổi
Buổi 1: Làm quen với ngôn ngữ lập trình python thông qua trò chơi trên Tynker
4 buổi
Buổi 1: Tạo dự án với MuEditor và sử dụng thư viện turtle để vẽ các hình cơ bản
Buổi 2: Giới thiệu vòng lặp for và cách sử dụng để thu gọn các chương trình
Buổi 3: Làm quen với lệnh begin_fill(), end_fill() và biến trong lập trình
Buổi 4: Làm quen với lệnh input và sữ dụng lệnh input trong vẽ hành
4 buổi
Buổi 1: Làm quen với mặt phẳng tọa độ và lệnh goto
Buổi 2: Ôn tập mặt phẳng tọa độ, các lệnh goto, forward, vòng lặp for
Buổi 3: Làm quen với thư viện random, Ôn tập lệnh vẽ hình tròn
Buổi 4: Làm quen với lệnh rẽ nhánh, Ôn tập lệnh random và biến
1 buổi
Buổi 1: Ôn tập các lệnh đã học: hàm if, for, lệnh input, int, str, break
5 buổi
Buổi 1: Làm quen với Screen trong turtle
Buổi 2: Làm quen với lệnh xcor(), ycor(), setx(), sety()
Buổi 3: Làm quen với lệnh tương tác với bàn phím, hàm def
Buổi 4: Ôn tập các bộ lệnh Turtle
Buổi 5: Ôn tập câu lệnh rẽ nhánh
1 buổi
Buổi 1: Ôn tập các bài đã học và thực hiện kiểm tra
7 buổi
Buổi 1: Làm quen thư viện Tkinter
Buổi 2: Sử dụng function để tạo ra các nút chức năng
Buổi 3: Sử dụng câu lệnh điều kiện if để kiểm tra và thông báo thắng, thua
Buổi 4: Tạo ra màn hình start và nút replay cho trò chơi
Buổi 5: Cải tiến trò chơi bằng cách tạo ra chương trình chơi với máy
Buổi 6: Lập trình nâng cấp trí thông minh của máy
Buổi 7: Hoàn thiện trò chơi và tiến hành kiểm tra, chơi thử
8 buổi
Buổi 1: Làm quen nền tảng pygame, giới thiệu khái niệm FPS
Buổi 2: Giới thiệu lệnh fill, blit để thêm hình ảnh, màu sắc
Buổi 3: Giới thiệu về lệnh vẽ hình vuông để tạo ra chú rắn
Buổi 4: Ôn tập các lệnh liên quan đến list để tăng độ dài cho chú rắn
Buổi 5: Lập trình lệnh CollideRect để phát hiện khi chú rắn ăn mồi
Buổi 6: Lập trình thông báo thua, màn hình bắt đầu và kết thúc
Buổi 7: Cải tiến game: Lập trình cho chạy nhanh hơn mỗi khi ăn mồi
Buổi 8: Hoàn thiện trò chơi và tiến hành kiểm tra, chơi thử
1 buổi
Buổi 1: Chuẩn bị và thuyết trình, giới thiệu trò chơi. Tổng kết và nhận xét
Scratch là ngôn ngữ lập trình trực quan giúp trẻ tạo ra các sản phẩm đầy thú vị như: các trò chơi tương tác, robot, game của mình.
Độ tuổi: 7 - 10 tuổi
Thời gian: 32 buổi - 64h (gồm 2 học phần)
Khóa học lập trình Scratch Online dành cho trẻ từ 7 - 12 tuổi với hình thức học theo dự án trò chơi với độ khó tăng dần. Sử dụng phần mềm được phát triển bởi SUMATO có nhiều tính năng và tính bảo mật cao. Học tại gia - làm game thả ga.
Độ tuổi: 7 - 12 tuổi
Thời gian: 24 buổi - 36 giờ (gồm 3 học phần)
Lập trình với Python nâng cao giúp trẻ nâng cao các kỹ năng về lập trình thông qua các trò chơi.
Độ tuổi: 11 - 14 tuổi
Thời gian: 32 buổi - 64h (offline) hoặc 32 buổi - 48h (online)
Coming soon
Độ tuổi: 11-14 tuổi
Thời gian: 32 buổi - 64h (gồm 2 học phần)