mTiny - Gấu con tinh nghịch

Tư vấn: 028 7775 8889

mTiny - Gấu con tinh nghịch

Khóa học giúp trẻ làm quen với lập trình qua các thẻ lệnh và điều khiển robot mTny bằng Tap pen.

Tư vấn: 028 7775 8889
Độ tuổi Thời lượng Lớp tiêu chuẩn Giáo trình
4 - 6 tuổi 60h 4 - 8 học sinh Sumato - Japan

Mô tả khóa học

KIẾN THỨC

  • Biết các kiến thức khoa học: định hướng không gian,sự di chuyển số lượng đến 10

  • Biết kiến thức về tự nhiên xã hội thế giới xung quanh: Tên các đồ vật trong cuộc sống, vật nuôi và nghề nghiệp

  • Biết về công nghệ: Robot, phương pháp lập trình,...

KỸ NĂNG

  • Kỹ năng thực hành: sử dụng thiết bị, thực hành an toàn
  • Kỹ năng quan sát: so sánh và đối chiếu, gộp nhóm và phân loại
  • Kỹ năng mềm: kể chuyện, phát biểu và làm việc nhóm
     

THÁI ĐỘ

  • Hứng thú học hỏi, phát triển tư duy sáng tạo, làm việc nhóm.
  • Không ngại khám phá, chinh phục các thử thách trong quá trình học tập

Yêu cầu học viên

  • Yêu thích tham gia các hoạt động vận động, trải nghiệm cùng robot

Thiết bị học tập

  • mTiny/1 bé (ít nhất 8 bộ/lớp)
  • Máy chiếu và loa, micro

Nội dung chương trình học

Bài 1: Robot là gì?

1 buổi

Nội dung 1: Giới thiệu về robot và các ứng dụng của robot cuộc sống hàng ngày

Nội dung 2: Khám phá các hình ảnh về robot và cùng đọc tên để biết các loại robot khác nhau

Nội dung 3: So sánh và giải thích việc sử dụng các robot khác nhau trong các tình huống khác nhau

Bài 2: Đèn giao thông Đỏ, Vàng, Xanh

2 buổi

Nội dung 1: Giới thiệu về khái niệm các hướng di chuyển (tiến, lùi) và sự chuyển động (chạy và ngừng)

Nội dung 2: Giới thiệu cách kết nối robot và Bộ điều khiển Tap Pen, và hiểu được mối quan hệ giữa hai thiết bị này

Nội dung 3: Hiểu cách sử dụng cần điều khiển trên Tap Pen để làm cho mTiny di chuyển hoặc dừng theo hướng dẫn

Bài 3: Hiệu lệnh của đội trưởng

2 buổi

Nội dung 1: Khám phá về về đồ vật thông dụng trong cuộc sống hằng ngày và nhận biết sự khác nhau để phân loại chúng

Nội dung 2: Khám phá khối bản đồ mới “mTiny and His Friends” cùng với tương tác giữa robot và các hình ảnh đồ vật trên các khối bản đồ

Bài 4: Buổi tiệc trong rừng

1 buổi

Nội dung 1: Giới thiệu các người bạn động vật mới, tìm hiểu về tính cách cũng như sở thích của mỗi loại

Nội dung 2: Khám phá cách thích hợp để kích hoạt các hiệu ứng tương tác bí mật khác nhau của mTiny

Bài 5: Bây giờ là mấy giờ?

2 buổi

Nội dung 1: Giới thiệu về khái niệm các hướng thông qua cách đọc kim giờ đồng hồ

Nội dung 2: Khám phá cách sử dụng thẻ lệnh di chuyển để lập trình mTiny di chuyển hoặc dừng theo hướng dẫn

Nội dung 3: Khám phá sự tương tác giữa mTiny và thẻ lệnh cảm xúc

Bài 6: Chiếc cầu Zig-Zac

2 bài

Nội dung 1: Miêu tả về các hướng quay trái phải từ nhiều góc nhìn khác nhau trong không gian

Nội dung 2: Tìm hiểu về định nghĩa quay cùng chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ

Nội dung 3: Khám phá cách sử dụng các thẻ lệnh di chuyển để lập trình mTiny di chuyển hoặc dừng theo hướng dẫn

Bài 7: Câu đố số học

1 buổi

Nội dung 1: Giới thiệu các số đếm và trình tự số học từ 1 đến 10, các ví dụ về số đếm trong cuộc sống hằng ngày

Nội dung 2: Hiểu khái niệm dãy số thông qua thực hành lập trình

Bài 8: Tre của mTiny đang ở đâu ?

2 buổi

Nội dung 1: Giới thiệu khái niệm về sự kiện (cách bắt đầu một chương trình) và cách sử dụng thẻ lệnh kích ho

Nội dung 2: Khám phá cách làm cho robot mTiny thực hiện các hành động liên tục bằng một chuỗi các thẻ lệnh

Nội dung 3: Xác định mối tương quan toán học giữa số lượng khối bản đồ và số lượng của thẻ lệnh lập trình

Nội dung 4: Khám phá cách sử dụng thẻ lệnh lặp lại

Bài 9: Thức ăn yêu thích của tôi

1 buổi

Nội dung 1: Giới thiệu về các loại thức ăn yêu thích của mỗi người

Nội dung 2: Giới thiệu về các loại thức ăn yêu thích của các động vật quen thuộc

Bài 10: Hoạt động Ôn tập giữa khóa

1 buổi

Nội dung 1: Ôn tập các kiến thức về: Robot, sự di chuyển, hướng di chuyển, tên một số vật thể và động vật quen thuộc

Nội dung 2: Ôn tập các thẻ lệnh

Bài 11: Người sửa đường tí hon

1 buổi

Nội dung 1: Khám phá về khối bản đồ mới “A Journey to the Town” với cơ chế đường đi và tường chắn

Nội dung 2: Khám phá cách kết hợp khối bản đồ mới một cách hợp lý và đúng quy tắc, rèn luyện kỹ năng nhận dạng mẫu

Nội dung 3: Giới thiệu và phân loại khối bản đồ đường đi

Bài 12: Hành trình đường vành đai

2 buổi

Nội dung 1: Khám phá về con đường vành đai trong thực tế và công dụng của nó trong cuộc sống

Nội dung 2: Tìm hiểu một vòng lặp nghĩa là lặp đi lặp lại những điều tương tự và ví dụ về vòng lặp trong cuộc sống

Nội dung 3: Giới thiệu về thẻ lệnh lặp dùng để lặp lại số lần nhất định của một thẻ lệnh hoặc một chuỗi các thẻ lệnh

Bài 13: Tài xế xe buýt tí hon

2 buổi

Nội dung 1: Ôn tập vòng lặp và cách sử dụng thẻ lệnh lặp lại

Nội dung 2: Khám phá sự tương tác giữa robot và các khối bản đồ bối cảnh

Bài 14: Xin hãy giúp tôi!

2 buổi

Nội dung 1: Giới thiệu về một số nghề nghiệp trong xã hội hiện nay. Tìm hiểu vai trò và nhiệm vụ của các nghề nghiệp khác nhau.

Nội dung 2: Tìm hiểu khái niệm điều kiện bằng cách kết hợp vai trò và bối cảnh thông qua kể chuyện (Nếu … thì … )

Nội dung 3: Khám phá sự tương tác giữa robot và các khối bản đồ nhập vai

Bài 15: mTiny hãy chạy nhanh hơn

1 buổi

Nội dung: Giới thiệu về cuộc thi lập trình chạy chạy tiếp sức, nhiệm vụ và luật thi

Bài 16: Ngày cuối tuần của mTiny

2 buổi

Nội dung 1: Chia sẻ về những công việc ngày cuối tuần thường làm cùng với gia đình

Nội dung 2: Tìm hiểu về các công việc ngày cuối tuần có thể phù hợp với tình huống xuất hiện trong các khối bản đồ sau

Bài 17: Sĩ quan tuần tra

1 buổi

Nội dung 1: Khám phá công việc sĩ quan tuần tra

Nội dung 2: Học cách lên kế hoạch và sắp xếp thứ tự các công việc hoặc địa điểm sẽ triển khai

Bài 18: Một ngày của mTiny

1 buổi

Nội dung: Khám phá về tính cách và sở thích của mTiny thông qua việc kể chuyện và lập trình

Bài 19: Gà con Chicka

1 buổi

Nội dung: Khám phá về tính cách và sở thích của Chicka thông qua việc kể chuyện và lập trình

Bài 20: Mèo con Milo

1 buổi

Nội dung: Khám phá về tính cách và sở thích của Milo thông qua việc kể chuyện và lập trình

Bài 21: Chó con Toby

1 buổi

Nội dung: Khám phá về tính cách và sở thích của Toby thông qua việc kể chuyện và lập trình

Bài 22: Hoạt động cuối khóa

1 buổi

Nội dung: Ôn tập các thẻ lệnh

Hình ảnh lớp học thực tế

Tre vui hoc cung mTIny 5 tuoi hoc lap trinh voi mtiny 4 tuoi hoc lap trinh voi mTiny Học lập trình với Scratch Tre 3 tuoi trai nghiem robot mTiny tai Sumato Vui hoc voi mtiny khu vuon xanh Be tap dieu khien robot mTiny

Các khóa học khác

Xem tất cả