Lập trình game với Python nâng cao

Tư vấn: 028 7775 8889

Lập trình game với Python nâng cao

Lập trình với Python nâng cao giúp trẻ nâng cao các kỹ năng về lập trình thông qua các trò chơi.

Tư vấn: 028 7775 8889
Độ tuổi Thời lượng Lớp tiêu chuẩn Giáo trình
11 - 16 tuổi 60h 9 - 15 học sinh 20

Mô tả khóa học

KIẾN THỨC

Thông qua các ví dụ thực tế, các em sẽ có được sự hiểu biết sâu sắc hơn về lập trình và cách nó được áp dụng trong thế giới thực. Các dự án ví dụ sẽ củng cố sự hiểu biết về các nguyên tắc cơ bản đồng thời khuyến khích thử nghiệm và khám phá.

KỸ NĂNG

Kỹ năng tư duy logic, thử và sai.
Kỹ năng suy luận toàn vẹn để giải quyết yêu cầu đặt ra.
Các kỹ năng lập trình nâng cao như hướng đối tượng, cây quyết định, xử lý điều kiện...
Kỹ năng mềm: làm việc nhóm, giải quyết vấn đề.
Kỹ năng ngôn ngữ: sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên thông qua các câu lệnh lập trình.

THÁI ĐỘ

Tập trung chuyên sâu về ngôn ngữ lập trình, ôn lại và vận dụng những kiến thức đã học vào trong các dự án thực tế.
Không ngại khó khăn, thử và sai. Kiên trì nỗ lực đến cùng trong việc hoàn thành các dự án.
Sáng tạo và ham học hỏi trong việc không ngừng tìm tòi cái mới.

Yêu cầu học viên

  • Hoàn thành khóa Python 1 (hoặc trình độ tương đương).
  • Yêu thích khoa học công nghệ.
  • Biết tiếng anh cơ bản.

Thiết bị học tập

  • Máy tính/ Internet (Window 7+)
  • Mỗi bạn 1 máy tính
  • Máy chiếu, loa, micro, bảng trắng, bút lông xanh, bút lông đỏ

Nội dung chương trình học

Phần 1: Xây dựng game đầu tiên: Tâng bóng (1/2)

5 bài

Bài 1: Mô tả game tâng bóng (Ball)

Bài 2: Tại sao nó khác với các ví dụ ở khoá Python 1

Bài 3: Tạo Game Canvas

Bài 4: Tạo class Ball

Bài 5: Thêm các hàm cho bóng

Phần 2: Hoàn thành game Tâng bóng (2/2)

3 bài

Bài 1: Thêm thanh chắn bóng (Paddle)

Bài 2: Thêm điều kiện kết thúc game

Bài 3: Bài tập nâng cao

Phần 3: Xây dựng game: Người que trốn thoát (1/4)

3 bài

Bài 1: Mô tả game người que trốn thoát

Bài 2: Làm quen với phần mềm đồ họa GIMP hoặc Photoshop

Bài 3: Vẽ các thành phần của trò chơi (Game Element)

Phần 4: Lập trình game Người que trốn thoát (2/4)

5 bài

Bài 1: Tạo class Game

Bài 2: Tạo class Coords để xác định vị trí người que

Bài 3: Kiểm tra điều kiện va chạm

Bài 4: Tạo class Sprite (vật thể)

Bài 5: Thêm các bậc thang

Phần 5: Thêm nhân vật chính: Người que (3/4)

3 bài

Bài 1: Khởi tạo người que

Bài 2: Quay hình người que sang trái và phải

Bài 3: Thêm thao tác nhảy cho người que

Phần 6: Hoàn tất game Người que trốn thoát (4/4)

4 bài

Bài 1: Làm cho đối tượng người que chuyển động

Bài 2: Thêm cái cửa

Bài 3: Hoàn tất trò chơi Người que trốn thoát

Bài 4: Bài tập nâng cao

Các khóa học khác

Xem tất cả