2D DESIGN 1 - Khám phá đồ họa

Tư vấn: 028 7775 8889

2D DESIGN 1 - Khám phá đồ họa

Khóa học trang bị cho học viên các kiến thức nền tảng để đi vào con đường thiết kế, làm phim chuyên nghiệp.

Tư vấn: 028 7775 8889
Độ tuổi Thời lượng Lớp tiêu chuẩn Giáo trình
10 - 18 tuổi 60h 5 - 15 học sinh Sumato - Japan

Mô tả khóa học

KIẾN THỨC

  • Nắm vững các công cụ thiết kế cơ bản từ illustrator & Photoshop
  • Trang bị nền tảng để đi vào con đường thiết kế, làm phim chuyên nghiệp
  • Tự thiết kế ấn phẩm mang bản sắc riêng, tìm hiểu quá trình các nhà thiết kế tạo ra một tác phẩm.  

KỸ NĂNG

  • Kỹ năng phân tích toán học: phân chia bố cục, phối màu, tỉ lệ, kích thước
  • Kỹ năng thực hành: sử dụng máy tính, ứng dụng, áp dụng kiến thức đã học để phục vụ việc học, thiết kế,...
  • Kỹ năng mềm: giao tiếp, trình bày, tư duy sáng tạo và phát triển nghệ thuật

Yêu cầu học viên

  • Kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản (thao tác được với chuột, bàn phím).
  • Yêu thích thiết kế. 

Thiết bị học tập

  • Máy tính
  • Phần mềm Adobe Photoshop và Adobe Illustrator

Nội dung chương trình học

Bài 1: Định hướng không gian làm việc trong illustrator

1 buổi

Nội dung: Tập làm quen với giao diện và các chức năng cơ bản, công cụ hình khối, xoá,... hỗ trợ thiết kế

Bài 2: Vẽ và biên tập các đường & các dạng hình học

1 buổi

Nội dung 1: Sử dụng các công cụ hình học có sẵn để tạo đối tượng thiết kế mới lạ, nhanh gọn & độc đáo

Nội dung 2: Tìm hiểu cách nhìn nhận hình khối trong thực tế một cách tối ưu nhất

Bài 3: Thao tác với đối tượng

1 buổi

Nội dung: Khám phá về bộ công cụ chọn đối tượng (Selection Tool) và những tiện ích vô để hỗ trợ cho vẽ, xoá, chọn và làm việc trên các đối tượng được chọn

Bài 4: Đường cong, mặt nạ xén & bố cục trong nghệ thuật

1 buổi

Nội dung 1: Khám phá về công cụ bút vẽ (Pen Tool), giúp rút ngắn thời gian thiết kế, sáng tạo các hình dạng hình học mới lạ, nâng cao chất lượng sản phẩm

Bài 5: Nắm vững công cụ bút vẽ ( Pen Tools

1 buổi

Nội dung: Nắm vững các công cụ bút vẽ (Pen), sử dụng và biên tập các đường ( Path), Photoshop

Bài 6: Các phép biến đổi hình học

1 buổi

Nội dung: Tìm hiểu bảng biến đổi hình dạng (Transform Palette), công cụ biến đổi tự do (Free Transform), tạo nên nhiều hình thù theo ý thích

Bài 7: Màu sắc & đường viền

1 buổi

Nội dung 1: Tìm hiểu các thuộc tính màu, các dạng hình hòa trộn và hiệu chỉnh điểm lưới

Nội dung 2: Tìm hiểu về cách tạo ra màu sắc trong tự nhiên qua đoạn phim

Bài 8: Chữ viết thú vị (TEXT)

1 buổi

Nội dung: Giới thiệu đến học sinh bộ công cụ sáng tạo chữ viết (TEXT), định dạng các ký tự, văn bản, áp dụng chữ viết vào thiết kế

Bài 9: Kiểm tra phần 1

1 buổi

Nội dung 1: Nhóm 2 - 3 học sinh, hoàn thành bài theo mẫu cho sẵn

Nội dung 2: Bài mẫu có sẵn được giảng viên hỗ trợ 60%, học sinh hoàn thành 40% bài còn lại

Bài 10: BitMap - Vector- Photoshop

1 buổi

Nội dung 1: Tìm hiểu các công cụ Photoshop, hỗ trợ thiết kế thêm phần chuyên nghiệp

Nội dung 2: Giúp các học sinh làm quen cách đưa sản phẩm từ bản phác thảo (Sketch) lên màn ảnh

Bài 11: Thành thạo công cụ Cọ - Bút trong Photoshop

1 buổi

Nội dung: Ở bài học này, học sinh sẽ tiếp tục được tìm hiểu các công cụ hỗ trợ tối ưu như : Cọ (Brush) , Bút (Pen),.. cùng với các hiệu ứng hiệu chỉnh phông nền (Background)

Bài 12: Sự kỳ diệu của cọ - nhân vật TOTORO

1 buổi

Nội dung 1: Học sinh sẽ được học cách áp dụng các công cụ : Cọ vẽ (Brush), Bút (Pen)

Nội dung 2: Khám phá các nhân vật đáng yêu từ bộ phim nổi tiếng Nhật Bản: Hàng xóm của tôi là Totoro và nhiều bài học bổ ích

Bài 13: Thành thạo công cụ Cọ - Bút trong thiết kế với illustrator

1 buổi

Nội dung: Tiếp tục tìm hiểu thêm các tính năng nâng cao của công cụ Cọ (Brush), Bút (Pen) và các hiệu ứng mới

Bài 14: Đường viền hoàn hảo cùng PIPLUP

1 buổi

Nội dung 1: Piplup là nhân vật trong Pokemon được rất nhiều sự mến mộ vì độ đáng yêu và sức mạnh

Nội dung 2: Tổng hợp các cách vẽ đường viền trong illustrator

Nội dung 3: Giúp các học sinh hoàn thành nhân vật PIPLUP và các vật thể trang trí nhanh chóng

Bài 15: Hình khối đáng yêu cùng chú mèo DORAEMON

1 buổi

Nội dung 1: Sử dụng các công cụ hình khối, kết hợp đường (Path) tạo nên nhân vật chú mèo ú đáng yêu Doraemon, nổi tiếng trong truyện tranh Nhật Bản

Nội dung 2: Giúp các học sinh tìm hiểu về cách tạo nên nhân vật mang đậm phong cách Nhật Bản này

Bài 16: Bố cục trong thiết kế nhân vật PIKACHU - thế giới màu sắc

1 buổi

Nội dung 1: Pikachu là một trong những Pokémon đầu tiên xuất hiện trong trò chơi nổi tiếng Pokémon và dần trở thành một hình ảnh đại diện cho thương hiệu Pokémon và được nhận biết trên toàn thế giới

Nội dung 2: Áp dụng các công cụ tô màu vào bản vẽ nhân vật sinh động

Nội dung 3: Tìm hiểu về thế giới Pokemon đầy màu sắc

Bài 17: Thành thạo mặt nạ xén, đường cong - Mèo Máy KURO CHAN

1 buổi

Nội dung 1: Kuro là một con mèo của ông bà. Nó là con mèo mạnh khoẻ nhất khu phố, nhưng công việc hằng ngày chỉ là trông nom nhà cửa nhưng chú bị bắt cóc và biến thành mèo máy

Nội dung 2: TÌm hiểu nhân vật Kuro được tạo ra bởi Yokouchi Naoki. Cách tác giả đã tạo nên nhân vật lẫy lừng và đầy thú vị

Bài 18: Hiệu ứng màu chuyển sắc đơn giản - SONGOKU

1 buổi

Nội dung 1: Son Goku là nhân vật chính trong bộ truyện tranh Bảy viên ngọc rồng hay Dragon Ball của Akira Toriyama

Nội dung 2: Cách tạo nhân vật và hiệu ứng màu sắc

Bài 19: Biên tập các đường (Path) cùng “Gaoranger”

1 buổi

Nội dung 1: Gaoranger và hay được gọi là Siêu nhân Gao do TOEI Company Limited's sản xuất

Nội dung 2: Cùng khám phá thế giới của các siêu anh hùng Nhật Bản mang trong mình sứ mệnh giải cứu trái đất

Bài 20: Kiểm tra phần 2

1 buổi

Nội dung 1: Học sinh hoàn thiện một nhân vật theo mẫu được giảng viên cho sẵn, học sinh tự hoàn thành bài 100% trong 120 phút

Bài 21: Nhân vật thiết kế riêng và biểu tượng (Symbol)

1 buổi

Nội dung 1: Xuyên suốt trong quá trình học tập, các học sinh đã được giảng viên hướng dẫn cách thiết kế nhân vật riêng

Nội dung 2: Học cách đưa thiết kế từ giấy đến màn ảnh và ứng dụng vào các sản phẩm như video, in ấn,....

Nội dung 3: Tìm hiểu cách nhà làm phim đã vẽ nhân vật và đưa nhân vật đến màn ảnh như thế nào

Bài 22: Nhân vật sinh động - Pattern & Gradient

1 buổi

Nội dung 1: Tìm hiểu sâu hơn về cách thể hiện màu sắc, hiệu ứng sáng tối để làm đối tượng trông sinh động hơn

Nội dung 2: Nhân vật sẽ được tô điểm và biến hoá theo cách riêng

Bài 23: Ánh xạ 3D và tích hợp đèn nháy (Flash)

1 buổi

Nội dung 1: Tìm hiểu hướng sáng - tối, làm quen các hình khối 3D đơn giản, tạo dựng không gian có chiều sâu cho thiết kế

Nội dung 2: Tìm hiểu sâu hơn về cách thể hiện màu sắc, hiệu ứng sáng tối để làm đối tượng trông sinh động hơn

Bài 24: Hình thể - tỷ lệ nhân vật Chibi - Game

1 buổi

Nội dung 1: Tìm hiểu tỉ lệ cơ bản vẽ nhân vật Chibi và tăng tính thu hút cho nhân vật

Nội dung 2: Thiết kế ứng dụng vào sản phẩm như Video, Game, nhãn dán,...

Bài 25: Kiểm tra 3

1 buổi

Nội dung 1: Học sinh hoàn thiện bài vẽ phông nền (Background) theo mẫu có sẵn

Nội dung 2: Học sinh tự hoàn thành bài 100%

Bài 26: Hồi sinh nhân vật

1 buổi

Nội dung 1: Tìm hiểu về chuyển tiếp màu sắc

Nội dung 2: Hiểu rõ về màu sắc cơ bản bậc 1 - 2 - 3

Nội dung 3: Cách pha trộn từ 2 đến nhiều màu sắc khác nhau

Bài 27: Màu sắc có biết chạy?

1 buổi

Nội dung 1: Thành thạo công cụ màu chuyển sắc

Nội dung 2: Học cách phối màu hoàn hảo cho bản vẽ

Nội dung 3: Tìm hiểu về sự quan trọng của màu sắc trong thiết kế, cách nổi bật nội dung bản vẽ

Bài 28: Bố cục trong thiết kế

1 buổi

Nội dung 1: Tìm hiểu nâng cao về các bố cục trong thiết kế

Nội dung 2: Xu hướng thiết kế mới và các nhà thiết kế nổi tiếng

Nội dung 3: Tìm phong cách riêng và tính cá nhân cho thiết kế, làm quen với các trang web, thư viện biểu tượng, chia sẻ thiết kế đến với cộng đồng

Bài 29: Ôn tập

1 buổi

Nội dung 1: Tìm hiểu cách kết hợp nhân vật vào phông nền, tạo không gian có chiều sâu cho thiết kế thêm sinh động

Nội dung 2: Ôn tập các công cụ và kiến thức quan trọng

Bài 30: Kiểm tra cuối khóa

1 buổi

Nội dung Kiểm tra hoàn thiện dự án cuối khoá, học sinh sẽ được tự do sáng tạo bố cục, màu sắc riêng cho dự án, mang đậm dấu ấn cá nhân

Các khóa học khác

Xem tất cả