2D Design 1 - Khám Phá Đồ Họa

Khóa học trang bị cho học viên các kiến thức nền tảng để đi vào con đường thiết kế, làm phim chuyên nghiệp.


Độ tuổi
10 - 16 tuổi

Thời lượng
32 buổi - 64h (gồm 2 học phần)

Lớp tiêu chuẩn
5 - 15 học sinh

Giáo trình
Sumato

Mô tả khóa học

Kiến thức

  • Nắm vững các công cụ thiết kế cơ bản từ illustrator & Photoshop

  • Trang bị nền tảng để đi vào con đường thiết kế, làm phim chuyên nghiệp

  • Tự thiết kế ấn phẩm mang bản sắc riêng, tìm hiểu quá trình các nhà thiết kế tạo ra một tác phẩm.


Kỹ năng

  • Kỹ năng phân tích toán học: phân chia bố cục, phối màu, tỉ lệ, kích thước

  • Kỹ năng thực hành: sử dụng máy tính, ứng dụng, áp dụng kiến thức đã học để phục vụ việc học, thiết kế,...

  • Kỹ năng mềm: giao tiếp, trình bày, tư duy sáng tạo và phát triển nghệ thuật

Yêu cầu học viên

  • Kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản (thao tác được với chuột, bàn phím).

  • Yêu thích thiết kế. 

Thiết bị học tập

  • Máy tính

  • Phần mềm Adobe Photoshop và Adobe Illustrator

Nội dung chương trình học

Nội dung: Tập làm quen với giao diện và các chức năng cơ bản, công cụ hình khối, xoá,... hỗ trợ thiết kế

Nội dung 1: Sử dụng các công cụ hình học có sẵn để tạo đối tượng thiết kế mới lạ, nhanh gọn & độc đáo

Nội dung 2: Tìm hiểu cách nhìn nhận hình khối trong thực tế một cách tối ưu nhất

Nội dung: Khám phá về bộ công cụ chọn đối tượng (Selection Tool) và những tiện ích vô để hỗ trợ cho vẽ, xoá, chọn và làm việc trên các đối tượng được chọn

Nội dung 1: Khám phá về công cụ bút vẽ (Pen Tool), giúp rút ngắn thời gian thiết kế, sáng tạo các hình dạng hình học mới lạ, nâng cao chất lượng sản phẩm

Nội dung: Nắm vững các công cụ bút vẽ (Pen), sử dụng và biên tập các đường ( Path), Photoshop

Nội dung: Tìm hiểu bảng biến đổi hình dạng (Transform Palette), công cụ biến đổi tự do (Free Transform), tạo nên nhiều hình thù theo ý thích

Nội dung 1: Tìm hiểu các thuộc tính màu, các dạng hình hòa trộn và hiệu chỉnh điểm lưới

Nội dung 2: Tìm hiểu về cách tạo ra màu sắc trong tự nhiên qua đoạn phim

Nội dung: Giới thiệu đến học sinh bộ công cụ sáng tạo chữ viết (TEXT), định dạng các ký tự, văn bản, áp dụng chữ viết vào thiết kế

Nội dung 1: Nhóm 2 - 3 học sinh, hoàn thành bài theo mẫu cho sẵn

Nội dung 2: Bài mẫu có sẵn được giảng viên hỗ trợ 60%, học sinh hoàn thành 40% bài còn lại

Nội dung 1: Tìm hiểu các công cụ Photoshop, hỗ trợ thiết kế thêm phần chuyên nghiệp

Nội dung 2: Giúp các học sinh làm quen cách đưa sản phẩm từ bản phác thảo (Sketch) lên màn ảnh

Nội dung: Ở bài học này, học sinh sẽ tiếp tục được tìm hiểu các công cụ hỗ trợ tối ưu như : Cọ (Brush) , Bút (Pen),.. cùng với các hiệu ứng hiệu chỉnh phông nền (Background)

Nội dung 1: Học sinh sẽ được học cách áp dụng các công cụ : Cọ vẽ (Brush), Bút (Pen)

Nội dung 2: Khám phá các nhân vật đáng yêu từ bộ phim nổi tiếng Nhật Bản: Hàng xóm của tôi là Totoro và nhiều bài học bổ ích

Nội dung: Tiếp tục tìm hiểu thêm các tính năng nâng cao của công cụ Cọ (Brush), Bút (Pen) và các hiệu ứng mới

Nội dung 1: Piplup là nhân vật trong Pokemon được rất nhiều sự mến mộ vì độ đáng yêu và sức mạnh

Nội dung 2: Tổng hợp các cách vẽ đường viền trong illustrator

Nội dung 3: Giúp các học sinh hoàn thành nhân vật PIPLUP và các vật thể trang trí nhanh chóng

Nội dung 1: Sử dụng các công cụ hình khối, kết hợp đường (Path) tạo nên nhân vật chú mèo ú đáng yêu Doraemon, nổi tiếng trong truyện tranh Nhật Bản

Nội dung 2: Giúp các học sinh tìm hiểu về cách tạo nên nhân vật mang đậm phong cách Nhật Bản này

Nội dung 1: Pikachu là một trong những Pokémon đầu tiên xuất hiện trong trò chơi nổi tiếng Pokémon và dần trở thành một hình ảnh đại diện cho thương hiệu Pokémon và được nhận biết trên toàn thế giới

Nội dung 2: Áp dụng các công cụ tô màu vào bản vẽ nhân vật sinh động

Nội dung 3: Tìm hiểu về thế giới Pokemon đầy màu sắc

Nội dung 1: Kuro là một con mèo của ông bà. Nó là con mèo mạnh khoẻ nhất khu phố, nhưng công việc hằng ngày chỉ là trông nom nhà cửa nhưng chú bị bắt cóc và biến thành mèo máy

Nội dung 2: TÌm hiểu nhân vật Kuro được tạo ra bởi Yokouchi Naoki. Cách tác giả đã tạo nên nhân vật lẫy lừng và đầy thú vị

Nội dung 1: Son Goku là nhân vật chính trong bộ truyện tranh Bảy viên ngọc rồng hay Dragon Ball của Akira Toriyama

Nội dung 2: Cách tạo nhân vật và hiệu ứng màu sắc

Nội dung 1: Gaoranger và hay được gọi là Siêu nhân Gao do TOEI Company Limited's sản xuất

Nội dung 2: Cùng khám phá thế giới của các siêu anh hùng Nhật Bản mang trong mình sứ mệnh giải cứu trái đất

Nội dung 1: Học sinh hoàn thiện một nhân vật theo mẫu được giảng viên cho sẵn, học sinh tự hoàn thành bài 100% trong 120 phút

Nội dung 1: Xuyên suốt trong quá trình học tập, các học sinh đã được giảng viên hướng dẫn cách thiết kế nhân vật riêng

Nội dung 2: Học cách đưa thiết kế từ giấy đến màn ảnh và ứng dụng vào các sản phẩm như video, in ấn,....

Nội dung 3: Tìm hiểu cách nhà làm phim đã vẽ nhân vật và đưa nhân vật đến màn ảnh như thế nào

Nội dung 1: Tìm hiểu sâu hơn về cách thể hiện màu sắc, hiệu ứng sáng tối để làm đối tượng trông sinh động hơn

Nội dung 2: Nhân vật sẽ được tô điểm và biến hoá theo cách riêng

Nội dung 1: Tìm hiểu hướng sáng - tối, làm quen các hình khối 3D đơn giản, tạo dựng không gian có chiều sâu cho thiết kế

Nội dung 2: Tìm hiểu sâu hơn về cách thể hiện màu sắc, hiệu ứng sáng tối để làm đối tượng trông sinh động hơn

Nội dung 1: Tìm hiểu tỉ lệ cơ bản vẽ nhân vật Chibi và tăng tính thu hút cho nhân vật

Nội dung 2: Thiết kế ứng dụng vào sản phẩm như Video, Game, nhãn dán,...


Nội dung 1: Học sinh hoàn thiện bài vẽ phông nền (Background) theo mẫu có sẵn

Nội dung 2: Học sinh tự hoàn thành bài 100%

Nội dung 1: Tìm hiểu về chuyển tiếp màu sắc

Nội dung 2: Hiểu rõ về màu sắc cơ bản bậc 1 - 2 - 3

Nội dung 3: Cách pha trộn từ 2 đến nhiều màu sắc khác nhau

Nội dung 1: Thành thạo công cụ màu chuyển sắc

Nội dung 2: Học cách phối màu hoàn hảo cho bản vẽ

Nội dung 3: Tìm hiểu về sự quan trọng của màu sắc trong thiết kế, cách nổi bật nội dung bản vẽ

Nội dung 1: Tìm hiểu nâng cao về các bố cục trong thiết kế

Nội dung 2: Xu hướng thiết kế mới và các nhà thiết kế nổi tiếng

Nội dung 3: Tìm phong cách riêng và tính cá nhân cho thiết kế, làm quen với các trang web, thư viện biểu tượng, chia sẻ thiết kế đến với cộng đồng

Nội dung 1: Tìm hiểu cách kết hợp nhân vật vào phông nền, tạo không gian có chiều sâu cho thiết kế thêm sinh động

Nội dung 2: Ôn tập các công cụ và kiến thức quan trọng

Nội dung Kiểm tra hoàn thiện dự án cuối khoá, học sinh sẽ được tự do sáng tạo bố cục, màu sắc riêng cho dự án, mang đậm dấu ấn cá nhân

Hình ảnh lớp học thực tế

Các khóa học khác

2D Design 1 - Khám phá đồ họa
Khóa học trang bị cho học viên các kiến thức nền tảng để đi vào con đường thiết kế, làm phim chuyên nghiệp.


Độ tuổi:  10 -16 tuổi
Thời gian:  32 buổi - 64h (gồm 2 học phần)


Animation
Khóa học cung cấp các lý thuyết cơ bản về cách thiết kế nhân vật hoạt hình, các em sẽ có cơ hội sáng tạo những tác phẩm hoạt hình của riêng mình.

Độ tuổi:   10 - 16 tuổi
Thời gian:  coming soon

   

3D Design & Printing
Khóa học cung cấp cho các em những kiến thức về thiết kế 3D, in 3D, các thử thách tư duy thiết kế mẫu,... để kích thích và nuôi dưỡng những bộ óc sáng tạo.

Độ tuổi:  10 - 16 tuổi
Thời gian:  32 buổi - 64h (gồm 2 học phần)

  

Để lại thông tin chuyên gia của chúng tôi sẽ gọi điện cho bạn tư vấn miễn phí

DMCA.com Protection Status