Ảnh đại diện

Mô tả khóa học

Khóa học STEAM mầm non – Kiddy Code này giúp trẻ mầm non phát triển sự hiểu biết về mối quan hệ nguyên nhân kết quả và các khái niệm mã hóa ban đầu, chẳng hạn như trình tự sắp xếp, lặp lại và câu lệnh điều kiện. Sử dụng những bài học này, trẻ sẽ được thực hành các kỹ năng viết mã sớm, như giải quyết vấn đề, tư duy tính toán và sử dụng các công cụ kỹ thuật số để thiết kế và thể hiện ý tưởng. Đồng thời, trẻ sẽ được phát triển khả năng đọc viết và ngôn ngữ sớm.

Yêu cầu học viên

  • Đúng độ tuổi để trẻ có được trải nghiệm tốt nhất

Thiết bị học tập

  • Sản phẩm LEGO Education Coding Express

Nội dung chương trình học

Buổi 1:

  • Làm quen các thành viên trong lớp.
  • Phổ biến các quy định tại lớp.
  • Giới thiệu về bộ học cụ.

Buổi 2: 

  • Giới thiệu các giác quan thông qua các trò chơi kích
    thích sự phát triển trí thông minh đa giác quan của
    trẻ.
  • Khám phá các bộ phận của cơ thể con người có tác
    dụng cảm nhận các kích thích của môi trường bên ngoài cơ thể.
  • Khám phá các công trình nghiên cứu robot có thể mô
    phỏng các giác quan.
  • Khám phá tầm quan trọng và cách bảo vệ các giác
    quan của trẻ.

Buổi 3:

  • Giới thiệu những dấu hiệu đặc trưng của cây cối, môi
    trường sống của chúng.
  • Khám phá các đặt điểm riêng và so sánh các loại cây
    xanh, hoa, rau, củ , hạt, quả.
  • Khám phá lợi ích của thực vật đối với trái đất và các
    sinh vật sống.

Buổi 4:

  • Giới thiệu những dấu hiệu đặc trưng của cây cối, môi trường sống của chúng.
  • Khám phá các dặc điểm riêng và so sánh các loại cây xanh, hoa, rau, củ, hạt, quả.
  • Khám phá lợi ích của thực vật đối với trái đất và các sinh vật sống.

Buổi 5: 

  • Giới thiệu những dấu hiệu đặc trưng của cây cối, môi trường sống của chúng.
  • Khám phá các dặc điểm riêng và so sánh các loại cây xanh, hoa, rau, củ, hạt, quả.
  • Khám phá lợi ích của thực vật đối với trái đất và các sinh vật sống.

Buổi 6:

  • Giới thiệu sự đa dạng của các loài động vật trên trái đất.
  • Tìm hiểu và mô phỏng lại môi trường sống của các loài vật.
  • Phân biệt các đặc điểm giống và khác nhau của: Sinh vật dưới nước, sinh vật trên cạn, sinh vật trên không.
  • Học cách nhận dạng tiếng động của động vật.

Buổi 7: 

  • Giới thiệu sự đa dạng của các loài động vật trên trái đất.
  • Tìm hiểu và mô phỏng lại môi trường sống của các loài vật.
  • Phân biệt các đặc điểm giống và khác nhau của: Sinh vật dưới nước, sinh vật trên cạn, sinh vật trên không.
  • Học cách nhận dạng tiếng động của động vật.

Buổi 8:

Ôn tập các kiến thức ở bài 3-4, trẻ sẽ hóa thân thành các thành viên nhí của đội cứu hộ động vật hoàn thành các nhiệm vụ như sau:

  • Sử dụng gạch Lego tạo ra các khu vực chăm sóc riêng biệt: Động vật ăn cỏ-ăn thịt, trên trời-dưới nước..v.v..
  • Tìm các trường hợp động vật bị thương và chuyến đến khu vực thích hợp( sử dụng các giác quan để tìm kiếm).
  • Trồng lại rừng , nơi ở của các loài vật bị tán phá (lắp ráp lego, đếm số lượng các cây đã trồng).
  • Mỗi trẻ kể lại quá trình tham gia các hoạt động cứu hộ động vật có gì thú vị với cả lớp.

Buổi 9:

  • Khám phá sự to lớn của vũ trụ: hành tinh, tiểu hành tinh, các vì sao.
  • Tìm hiểu về số lượng hành tinh trong Hệ Mặt Trời.
  • Tìm hiểu về định dạng, màu sắc, nguyên lý xoay của các hành tinh.

Buổi 10: 

  • Tìm hiểu mối quan hệ giữa Mặt Trời và tất cả sự sống trên Trái Đất.
  • Khám phá tại sao có ngày và đêm.
  • Sự quan trọng của Mặt Trời và Mặt Trăng đối với Trái Đất

Buổi 11:

Nâng cao: Tìm hiểu về hai hiện tượng, Nguyệt Thực và Nhật Thực.

Buổi 12:

  • Tìm hiểu lí do vì sao con người muốn khám phá mọi thứ ngoài Trái Đất.
  • Khám phá công dụng của Tên Lửa và Tàu Vũ Trụ.
  • Khám phá hình dạng của Trạm không gian vũ trụ.

Buổi 13:

  • Khám phá nhiệm vụ của phi hành gia khi thám hiểm vũ trụ rộng lớn.
  • Khám phá các trang bị của phi hành gia.
  • Làm thế nào để trở thành phi hành gia.

Buổi 14:

  • Có người ngoài hành tinh hay không?
  • Và nếu có thì trẻ sẽ nói những gì khi gặp họ, để thể hiện con người luôn thân thiện và chào đón họ?

Buổi 15:

Ôn tập các kiến thức ở bài 6-7-8-9, trẻ sẽ hóa thân thành các Phi hành đoàn của đội thám hiểm sự sống Hành tinh X, trẻ sẽ hoàn thành các nhiệm vụ sau: (Giáo viên sẽ cung cấp các thông tin về điều kiện sông trên Hành tinh X)

  • Sử dụng gạch lego tạo ra các thiết bị cần thiết để sống trên Hành tinh X.
  • Lên ý tưởng xây dựng trạm không gian trên bề mặt hành tinh X.
  • Mỗi trẻ kể lại quá trình tham gia các hoạt động xây dựng trạm với cả lớp

Buổi 16:

Ôn tập các kiến thức ở bài 6-7-8-9, trẻ sẽ hóa thân thành các Phi hành đoàn của đội thám hiểm sự sống Hành tinh X, trẻ sẽ hoàn thành các nhiệm vụ sau:
(Giáo viên sẽ cung cấp các thông tin về điều kiện sông trên Hành tinh X)

  • Sử dụng gạch lego tạo ra các thiết bị cần thiết để sống trên Hành tinh X.
  • Lên ý tưởng xây dựng trạm không gian trên bề mặt hành tinh X.
  • Mỗi trẻ kể lại quá trình tham gia các hoạt động xây dựng trạm với cả lớp.Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ: Sử dụng gạch Lego tạo ra các thiết bị cần thiết để sống trên hành tinh X. Kể lại quá trình tham gia các hoạt động xây dựng trạm với cả lớp

Buổi 17:

  • Khám phá các loại phương tiện giao thông công cộng.
  • Giới thiệu bộ học cụ Đoàn tàu lập trình.
  • Tìm hiểu các chức năng của các thẻ lệnh hành động, thẻ lệnh màu đỏ, cách khởi động hoặc dừng hoạt động của đầu não.
  • Hiểu cách sử dụng các loại gạch khác nhau trong bộ học cụ.

Buổi 18:

  • Tìm hiểu chức năng của các thẻ lệnh hành động, lệnh màu vàng và lệnh màu trắng.
  • Tìm hiểu khái niệm tuần tự trong lập trình.

Buổi 19:

  • Kiến thức toán học cơ bản, hình học cơ bản.
  • Tìm hiểu khái niệm vòng lặp trong lập trình.
  • Tìm hiểu chức năng của các thẻ lệnh hành động, thẻ lệnh màu xanh dương.

Buổi 20:

  • Kiến thức toán học cơ bản, hình học cơ bản.
  • Tìm hiểu khái niệm vòng lặp trong lập trình.
  • Tìm hiểu chức năng của các thẻ lệnh hành động, thẻ lệnh màu xanh dương.

Buổi 21:

  • Tìm hiểu các địa điểm nổi tiếng trên thế giới, các quốc gia trên thế giới.
  • Thiết kế các trạm dừng, xây dựng câu chuyện mô tả chuyến đi tham quan.
  • Ôn tập kiến thức về các thẻ lệnh chức năng hoạt động.
  • Luyện tập khả năng giải quyết vấn đề, khái niệm tuần tự và vòng lặp trong lặp trình.

Buổi 22:

  • Ôn tập kiến thức lập trình về vòng lặp, thẻ lệnh màu đỏ, xanh dương, vàng và trắng.
  • Xác định hướng trái, phải, cùng chiều, ngược chiều kim đồng hồ.

Buổi 23:

  • Tìm hiểu chức năng cả thẻ lệnh hành động: Thẻ lệnh màu xanh lá cây.
  • Tìm hiểu khái niệm điều kiện trong lập trình.

Buổi 24:

  • Ôn tập các kiến thức toán học: Số đếm, phép cộng cơ bản.
  • Các thẻ lệnh đã học.
  • Kiến thức lập trình về tuần tự và vòng lặp.

Buổi 25:

  • Làm quen phần mềm của Đoàn tàu lập trình.
  • Chức năng của các thẻ lệnh màu sắc có thể thay đổi thông qua phần mềm.
  • Hành vi và cảm xúc của nhân vật thông qua các thẻ lệnh màu sắc.

Buổi 26:

  • Ôn tập nhận diện các âm thanh từ các loại dộng vật khác nhau.
  • Tạo giai điệu đơn giản từ những công cụ kỹ thuật số.
  • Câu chuyện lớp học ” Buổi hòa nhạc của những người bạn thú rừng “.

Buổi 27:

  • An toàn giao thông, cảnh báo giao thông, luật lệ khi tham gia giao thông.
  • Đặt vấn đề và giải quyết vấn đề khi gặp những rắc rối khi tham gia giao thông.

Buổi 28:

  • Lắp ráp mô hình mô tả đoạn đường từ nhà đến trường của bé.
  • Câu chuyện lớp học ” Những rắc rối trên đường “.

Buổi 29:

  • Tìm hiểu cách đo lường khoảng cách.
  • Kiến thức toán học, phép so sánh các khoảng cách.
  • Luyện tập cách sử dụng phần mềm của Đoàn tàu lập trình.
  • Luyện tập khả năng giải quyết vấn đề bằng cách lập kế hoạch thực hiện.

Buổi 30:

  • Tìm hiểu cách đo lường khoảng cách.
  • Kiến thức toán học, phép so sánh các khoảng cách.
  • Luyện tập cách sử dụng phần mềm của Đoàn tàu lập trình.
  • Luyện tập khả năng giải quyết vấn đề bằng cách lập kế hoạch thực hiện.

Buổi 31:

  • Ôn tập các kiến thức về khoa học và công nghệ, các kiến thức toán học liên quan.
  • Ôn tập kiến thức lập trình thông qua các thẻ lệnh màu sắc.
  • Ôn tập thuyết trình, kể chuyện và mô tả các đối tượng và sự kiện.

Buổi 32:

  • Đánh giá kiến thức lập trình thông qua các thẻ lệnh màu sắc.
  • Đánh giá khả năng quan sát và mô tả các đối tượng và sự kiện.
  • Đánh giá kiến thức về khoa học và công nghệ.

Hình ảnh lớp học

Đánh giá

Chia sẻ đánh giá của bạn!

0 / 5 sao

0 đánh giá

Viết đánh giá về khóa học...

0 reviews with a 2-star rating

There are no reviews with a 2-star rating yet

×

Đăng nhập

Continue as a Guest

    Đăng ký nhận tư vấn